Shopping Cart

Thành Tiền 0đ
Tổng Tiền 0đ

CÁCH TẠO TÀI KHOẢN GOOGLE ANALYTICS

23/12/2022
BLOG

Google Analytics là công cụ SEO miễn phí của Google được tạo ra nhằm hỗ trợ người quản trị web dễ dàng hơn trong việc đo lường, theo dõi cũng như cải thiện chất lượng website. Đó cũng là lý do mà hầu hết chúng ta khi thực hiện các chiến lược Marketing online đều tận dụng nó. Cùng Thiên Thanh tìm hiểu sâu hơn về công cụ này cũng như biết cách sử dụng nó hiệu quả hơn!

google analytics

Cách thức hoạt động của Google Analytic

GA đóng vai trò như một cỗ máy thu thập, phân tích dữ liệu và đưa ra các báo cáo cụ thể về hành vi người dùng cho doanh nghiệp. Đoạn mã code của GA sẽ có mặt tại tất cả các trang của website và “âm thầm” ghi lại tất cả mọi sự kiện của người truy cập chẳng hạn như thời lượng ở trên trang, các trang họ xem, đăng ký nhận tin, nhấp gọi … Đồng thời, GA cho phép thiết lập các mục tiêu theo dõi tùy theo mục đích của nhà quản lý như theo dõi số đơn hàng, số cuộc gọi… và trả về các báo cáo chi tiết dựa trên yêu cầu truy vấn xuất dữ liệu của nhà quản lý.

Dưới đây là 4 giai đoạn mà Google Analytic sẽ hoạt động:

  • Giai đoạn 1 — Data Collection (thu nhập dữ liệu)
  • Giai đoạn 2 — Configuration (chuyển đổi dữ liệu)
  • Giai đoạn 3 — Processing (lựa chọn chỉ số muốn theo dõi)
  • Giai đoạn 4 — Reporting (báo cáo)

Tại sao phải dùng Google Analytics

  • GA hoàn toàn không tốn phí
  • GA là một sản phẩm của Google
  • Xây dựng bức tranh toàn cảnh về dữ liệu online

Những tính năng hữu ích từ Google Analytics

  • Phân tích dữ liệu nhanh chóng
  • Truy cập dữ liệu trên web nhanh chóng
  • Báo cáo đa dạng
  • Báo cáo người dùng
  • Báo cáo hành vi
  • Báo cáo chuyển đổi
  • Báo cáo thời gian thực
  • Cá nhân hóa dữ liệu và giao diện
  • Thu thập và quản lý dữ liệu
  • Xử lý dữ liệu
  • Tích hợp công cụ

xem thêm:  MỤC ĐÍCH VÀ HÌNH THỨC CỦA SEO PHỔ BIỂN NHẤT HIỆN NAY

Tạo hoặc đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của bạn:

Bước 1: Truy cập analytics.google.com

Thực hiện một trong các thao tác sau:

Đăng nhập vào tài khoản nếu bạn đã có Gmail.

Tạo tài khoản nếu như bạn chưa có tài khoản.

 

Bước 2: Thiết lập Tài khoản Google Analytics

 

Trong cột Tài khoản ở mục Quản trị, hãy nhấp vào "Tạo tài khoản."

 

 

Đặt tên cho tài khoản, theo kinh  nghiệm thì đây sẽ là tên dự án mà bạn đang cần đo lường.

 

Sau đó nhấn vào nút " Tiếp"

 

Ở phần " Bạn muốn đo lường chỉ số nào? Chọn WEB
 
Bước 3: Thiết lập thuộc tính trong tài khoản Google Analytics của bạn
 
Ở phần thiết lập thuộc tính. Các bạn điền và chọn thông tin cho 4 trường hợp sau:
- Tên trang web: là tên landing page hay trang web bạn cần đo lường
- UEL trang web: bạn điền chính xác URL của landing page hay website cần tracking
- Danh mục GA: bạn chọn danh mục giống hoặc liên quan đến lĩnh vực của mình
- Múi giờ báo cáo: Bạn sẽ chọn Việt Nam và múi giờ chuyển sang GMT +7
 
Sau đó bạn nhấn " Tạo" để tiếp tục
Tiếp theo sẽ có 1 hộp thoại xác nhận hiện ra bạn sẽ tích dấu xác nhận vào hai ô màu xanh để xác nhận đồng ý các điều khoản của Google, và nhận " Tôi chấp nhận"
 
Và bạn đã tạo thành công mã Google Analytics cho trang web của mình.
 

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ của Thiên Thanh

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THIÊN THANH

Address: Tầng 1 T-Office 36 D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Hotline: 083.5546.839 

Website: Thienthanhtech.com

 

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

  • Lọc theo:
  • Tất cả
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Chia sẻ

Bài viết liên quan