Thành Tiền | 0đ |
---|---|
Tổng Tiền | 0đ |
Google Analytics là công cụ SEO miễn phí của Google được tạo ra nhằm hỗ trợ người quản trị web dễ dàng hơn trong việc đo lường, theo dõi cũng như cải thiện chất lượng website. Đó cũng là lý do mà hầu hết chúng ta khi thực hiện các chiến lược Marketing online đều tận dụng nó. Cùng Thiên Thanh tìm hiểu sâu hơn về công cụ này cũng như biết cách sử dụng nó hiệu quả hơn!
GA đóng vai trò như một cỗ máy thu thập, phân tích dữ liệu và đưa ra các báo cáo cụ thể về hành vi người dùng cho doanh nghiệp. Đoạn mã code của GA sẽ có mặt tại tất cả các trang của website và “âm thầm” ghi lại tất cả mọi sự kiện của người truy cập chẳng hạn như thời lượng ở trên trang, các trang họ xem, đăng ký nhận tin, nhấp gọi … Đồng thời, GA cho phép thiết lập các mục tiêu theo dõi tùy theo mục đích của nhà quản lý như theo dõi số đơn hàng, số cuộc gọi… và trả về các báo cáo chi tiết dựa trên yêu cầu truy vấn xuất dữ liệu của nhà quản lý.
Dưới đây là 4 giai đoạn mà Google Analytic sẽ hoạt động:
xem thêm: MỤC ĐÍCH VÀ HÌNH THỨC CỦA SEO PHỔ BIỂN NHẤT HIỆN NAY
Bước 1: Truy cập analytics.google.com
Thực hiện một trong các thao tác sau:
Đăng nhập vào tài khoản nếu bạn đã có Gmail.
Tạo tài khoản nếu như bạn chưa có tài khoản.
Bước 2: Thiết lập Tài khoản Google Analytics
Trong cột Tài khoản ở mục Quản trị, hãy nhấp vào "Tạo tài khoản."
Đặt tên cho tài khoản, theo kinh nghiệm thì đây sẽ là tên dự án mà bạn đang cần đo lường.
Sau đó nhấn vào nút " Tiếp"
ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM