Thành Tiền | 0đ |
---|---|
Tổng Tiền | 0đ |
Xin chào các bạn, mình tên Hoài Thương , năm nay mình 36 tuổi, hiện đang là giáo viên trường mầm non Ikids, Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội.
Mình đoán chắc có nhiều bạn ở đây cũng đang phải vật lộn với online chỉ vì quá bận rộn. Vậy nên mình muốn chia sẻ với các bạn bí quyết: Làm thế nào một bà mẹ hai con, vừa bận rộn với công việc ở trường, vừa quán xuyến các công việc trong gia đình mà vẫn dễ dàng vận hành buôn bán hiệu quả !!
Xin chào các bạn, mình tên Hoài Thương , 36 tuổi, hiện đang là giáo viên trường mầm non Ikids, Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội.
Mình đoán chắc có nhiều bạn ở đây cũng đang phải vật lộn với online chỉ vì quá bận rộn. Vậy nên mình muốn chia sẻ với các bạn bí quyết: Làm thế nào một bà mẹ hai con, vừa bận rộn với công việc ở trường, vừa quán xuyến các công việc trong gia đình mà vẫn dễ dàng vận hành buôn bán hiệu quả!!
Thật ra, trước đây khi học cấp 3, mình cũng đã từng tiếp xúc với các kênh online và tự ý thức được online rất quan trọng. Nhưng ngày đó online chưa phát triển như bây giờ, mình chỉ xem sản phẩm cần mua qua những lời giới thiệu, của hàng,……..
Mình hoàn toàn không nghỉ đến online phát triển mạnh như bây giờ. Bỏ bê hơn 3 năm từ khi thử sức với kinh doanh mỹ phẩm, không tập trung mạnh vào online nên càng ngày tình hình kinh doanh dẫn đi vào ngỏ cụt. Câu hỏi trong đầu thì mọc ra lên tục
Thêm nữa, gần đây, do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Corona, mình nhận ra vai trò của online và cần phải có nền tảng tốt để tiếp cận khách . Trong khi các đối thủ của mình vẫn buôn bán vô tư bằng website thì mình lại đi vào ngõ cụt, kinh doanh gần như bị tê liệt. Bởi vậy, muốn bán hàng được hiệu quả, đơn hàng ào ào, tiếp cận tối đa khách hàng được thì cần phải có kênh online, rõ ràng chính bản thân mình cũng rất lười khi phải chạy vòng vòng ngoài đường để tìm mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ. Chính vì thế , mình quyết tâm xây dựng lên các kênh bán hàng online để thay đổi vận mệnh kinh doanh của mình.
Mình đã từng thử làm facebook, thương mại điện tử nhưng nói chung, phải lệ thuộc khá nhiều vào việc chi tiền chạy quảng cáo. Phải mất thời gian trả lời câu hỏi khách hàng đôi khi mình rất nhiệt tình trả lời nhưng khách im lặng và rồi lặng lẽ ra đi. Sau đó công việc ngày một bận rộn, về nhà lại đảm đương trách nhiệm của một người vợ, một người mẹ trong gia đình vừa kiểm tra tin nhắn, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Công việc, thời gian mình gần như bế tắc.
Bận “Tối Mặt Mũi” nhưng mình vận hành online chẳng đơn giản tý nào!
Mình bắt buộc phải tìm một phương pháp linh động về thời gian, đơn giản và dễ học cho người mới bắt đầu. Và cuối cùng, mình lựa chọn Công Ty Thiết Kế Website của SIKIDO.
Mình biết đến SIKIDO qua chị bạn kinh doanh thời trang cũng đã có gia đình. Thấy bạn ấy cũng hai nhóc nhỏ, công việc nội trợ. Nhưng thấy quỹ thời gian của chị ấy khá trống trãi, rất thường xuyên đi trung tâm thương mại mua sắm, du lịch với gia đình mà vẫn bán hàng rất nhiều.
Bởi vậy, mình cũng bắt đầu tìm hiểu và quyết định thử lại lần nữa. Hợp tác được 1-2 tháng rồi mới thấy vận hành online khá đơn giản nếu có được sự chuẩn bị bài bản về chiến lược và nền tảng. Giá cả vô cùng hợp lý, so giá nếu thuê nhân viên bán hàng hoặc chi phí cho mặt bằng shop thì tiết kiệm hơn rất chi là nhiều.
Hơn nữa, mình còn tự chủ động được thời gian quản lý sản phẩm, đơn hàng. Như đã nói ở trên, công việc của mình tương đối bận rộn, về nhà cũng luôn tay luôn chân với hai anh em nhóc tỳ, thời gian trống khá ít. Khi có được website này mình còn tự chủ động được thời gian quản lý sản phẩm, đơn hàng chỉ vài thao tác trên điện thoại, chẳng cần phải bù đầu vào máy tính, chẳng cần phải kiểm kê số lượng, thắc mắc của khách hàng gần như giải quyết đến 85% trên website vì thông tin nội dung được SIKIDO hỗ trợ rất chi tiết.
Đây cũng là điểm mình ưng nhất khi hợp tác với SIKIDO và cực kỳ phù hợp với các bạn đang đi làm như mình. Không cần phải cắm đầu vào máy tính, không bị gò bó theo một khung giờ cố định, cũng không cần am hiểu quá nhiều về công nghệ, mình dễ dàng kiểm tra lúc nào cũng được, ở đâu cũng được chỉ với một chiếc điện thoại, rất tiện lợi.
Ngày trước, khi đầu tư vào facebook, thương mại điện tử mình đã rất chán nản vì thật ra lúc đó phải chi tiền quảng cáo, nếu không chi thì gần như không bán được bất kỳ đơn hàng nào. Các bạn cũng biết rồi đó, đâu phải tài chính ai cũng rộng, nhất là với những người nội trợ như chị em mình, còn phải chi tiêu đủ thứ để vun đắp cho gia đình. Nhưng làm web với SIKIDO thì mình thấy nhẹ nhàng, đỡ hoang mang hơn hẳn. Vừa liên kết đa dạng được các kênh bán hàng mà còn vẽ và cho ra được chiến dịch quảng cáo rõ ràng cụ thể cho mình nữa.
Có web rồi những phải xác định được khách hàng đến từ đâu, thời gian ở lại bao lâu, vị trí địa lý, tham khảo sản phẩm nào nhiều nhất để đưa ra phân tích thử ở thời điểm nào thì kênh nào quảng cáo tiếp cận sẽ cho ra lượng khách hàng tối đa nhất.
Thấy hiệu quả dần được cải thiện nên là mình cũng có nhiều động lực phát triển tiếp, nhập hàng về nhiều hơn. Đôi lúc ngủ quên trong chiến thắng, có đơn hàng mình quên check luôn, được cái bên CSKH của SIKIDO rất thường xuyên kiểm tra, chăm sóc hộ mình. Điều này khiến mình rất thích thú, cảm giác luôn được quan tâm và có người hỗ trợ những lúc khó khăn.
Hy vọng qua câu chuyện của mình, có thể giúp các bạn có thêm động lực để phát triển website và mở rộng tầm nhìn về kinh doanh online.
ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM