Shopping Cart

Thành Tiền 0đ
Tổng Tiền 0đ

SEO WEB LÀ GÌ? TẠI SAO WEBSITE CỦA BẠN PHẢI LÀM SEO?

22/12/2022
BLOG

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là một quy trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể tìm thấy trang web dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

Web miễn phí

Các loại hình SEO hay làm:

  • SEO bản đồ (Tối ưu tìm kiếm địa phương)
  • SEO hình ảnh (Tối ưu hình ảnh)
  • SEO video (Tối ưu video)
  • Voice search (Tối ưu tìm kiếm giọng nói)

Tại Việt Nam, ngoài những lưu ý về việc tối ưu SEO như trên… thị trường Việt Nam còn có thêm một số thuật ngữ để nói về mô hình SEO khác như SEO tổng thể, SEO từ khóa, SEO APP.

SEO quan trọng thế nào trong marketing?

SEO giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng

Trong quá trình mua hàng hoặc tìm kiếm các thông tin liên quan tới sản phẩm/dịch vụ người tiêu dùng chắc chắn sẽ thực hiện các truy vấn tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Lúc này nếu website của bạn không xuất hiện trên SERP thì chắc chắn bạn đã để mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

SEO giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Bạn xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm giúp nhiều người dùng có thể nhìn thấy bạn mỗi khi họ cần. Từ đó sẽ tạo ra những trải nghiệm thương hiệu trong tâm trí của người dùng, tối ưu tốt việc này chắc chắn bạn sẽ có cơ hội trở thành thương hiệu được yêu mến trên internet.

SEO hỗ trợ tối ưu chi phí tiếp cận khách hàng

Nếu so sánh với các phương thức tiếp cận khách hàng khác thì SEO thực sự giúp bạn tiết kiệm chi phí. Thực hiện SEO thành công sẽ giúp bạn có được hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày.

SEO giúp bạn hiểu khách hàng hơn

 

Bạn cần phải nghiên cứu rất chi tiết về hành vi, mong muốn của khách hàng mục tiêu để từ đó có thể tạo ra những nội dung chất lượng cao thỏa mãn khách hàng. Quá trình nghiên cứu này chắc chắn giúp bạn hiểu khách hàng hơn.

Nhược điểm của SEO là gì?

Bên cạnh các lợi ích SEO như trên, thì vấn đề thời gian đầu tư lâu dài hay đối thủ cạnh tranh cũng là những nhược điểm của SEO, cùng điểm ua chi tiết nhé:

  • Thời gian đầu tư lâu
  • Đối thủ cạnh tranh
  • Sự biến động liên tục của thứ hạng SEO

Những lưu ý khi làm SEO website

1. Tối ưu khả năng thu thập dữ liệu của Google

Bước quan trọng nhất là phải tối ưu được trang web giúp Googlebot có thể thu thập dữ liệu một cách dễ dàng nhất.

2. Nghiên cứu từ khóa

Công việc quan trọng nhất của quá trình nghiên cứu từ khóa là phải tìm ra bộ từ khóa cần tối ưu và hỗ trợ quá trình xây dựng chiến lược nội dung. Nếu làm không đúng sẽ tiêu tốn rất nhiều tài nguyên của doanh nghiệp mà không mang lại kết quả thực sự giá trị gì.

3. Tối ưu cấu trúc website

Tối ưu cấu trúc website là cách bạn tổ chức nội dung trang web của bạn. Một trang web thường bao gồm nội dung về nhiều chủ đề được trình bày trên các bài đăng (post) và trang (page). Nếu bạn cấu trúc trang web tốt, người dùng sẽ tìm dễ dàng hơn và Google cũng có thể lập chỉ mục URL của bạn tốt hơn.

4. Xây dựng nội dung chuẩn SEO

5. Tối ưu Onpage

Thứ hạng của trang web của bạn một phần được quyết định bởi các yếu tố tối ưu trên trang. Các yếu tố onpage SEO bao gồm các yếu tố kỹ thuật (ví dụ: chất lượng code website và tốc độ của trang web) và các khía cạnh liên quan đến nội dung, như chất lượng nội dung trên trang web của bạn.

6. Tối ưu Off-page

Tất cả những việc tối ưu bên ngoài website của bạn thì được gọi là Offpage SEO. Những công việc này có thể bao gồm quá trình xây dựng liên kết (link building) hay tối ưu mạng xã hội (social) và xây dựng danh tiếng thương hiệu (brand reputation hoặc mention). Công việc này khá nhạy cảm bởi nếu làm không đúng quy định của Google rất có thể sẽ khiến website của bạn bị phạt vì mưu đồ liên kết vi phạm nguyên tắc quản trị trang web của Google. 

7. Phân tích và đo lường hiệu quả SEO

8. Tối ưu thiết bị di động

Nếu website của bạn sử dụng công nghệ AMP thì nếu như người dùng sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm và thấy website của bạn. Khi đó tốc độ load của trang của bạn sẽ cực kỳ nhanh, tạo trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho khách hàng khi truy cập vào trang web của bạn.

9. Tối ưu trải nghiệm người dùng

Làm thế nào để khai thác SEO một cách hiệu quả nhất?

Để khai thác SEO hiệu quả thì chiến lược SEO là quan trọng, cùng điểm qua các vấn đề nhay bên dưới nhé:

  • Đề ra kế hoạch kinh doanh
  • Kết hợp SEO với các công cụ Marketing khác
  • Cung cấp giá trị nội dung cho khách hàng

Các công cụ hỗ trợ SEO?

Đến đây bạn đã biết SEO thực chất là gì, tuy nhiên để quá trình làm SEO tốt, chúng ta cần một số công cụ hỗ trợ SEO.

Top 10 công cụ SEO cần có:

Google Analytics

Đây là một công cụ hỗ trợ SEO miễn phí của GoogleGoogle Analytics giúp hỗ trợ doanh nghiệp thống kế các yếu tố như: giới tính, vị trí địa lý, ngôn ngữ, lịch sử tìm kiếm cũng như thời gian và cách thức khách hàng truy cập trang web của doanh nghiệp.

Google webmaster tool 

Google webmaster tool là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu Onpage và cả offpage. Công cụ này có khả năng phân tích cho doanh nghiệp những sự cố có thể xảy ra với trang web. Nó sẽ tối ưu các thẻ HTML trùng lặp đồng thời kiểm tra số lượng backlink trỏ về trang web.

 

Tool Moz 

Tool Moz là một công cụ hỗ trợ SEO khá phổ biến, được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Moz có những tính năng tiện ích như sau:

Open Site Explorer: phân tích backlink trỏ về trang web, cập nhật backlink nhanh, hiển thị DA và PA của trang web.

Followerwonk: Hiển thị số liệu trên twitter

Mozbar: cho pháp khách hàng nhanh chóng cập nhật những tính năng của MOZ chỉ với một lần click chuột.

SERP Overlay: thể hiện số liệu SEO trên kết quả tìm kiếm cá nhân.

Google Keyword Planner 

Keyword Planner là một phiên bản tân tiến hơn của Google Keyword và công cụ Ước tính lưu lượng truy cập của AdWords (AdWords Traffic Estimator Tools). Đây là công cụ giúp hỗ trợ doanh nghiệp tính toàn khối lượng khách hàng truy vấn. Từ đó tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng.

Screaming Frog

 

Screaming Frog là công cụ có chức năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu thập trang web. Công cụ này có một số tính năng cơ bản như: Phân tích lỗi, chuyển hướng, chèn các liên kết, phân tích các vấn đề về URI, Duplicate Trang, Nhan đề Trang, Meta Description, Keywords Meta, Kích thước, Thời Gian Đáp Ứng, Số Từ…

SEO Tools Asia

Đây là công cụ SEO tổng hợp phân tích website để tìm các lỗi SEO Onpage, Offpage. Bên cạnh đó công cụ này còn rất nhiều chức năng hay và mạnh mẽ cho SEOer. Bạn phải thực sự trải nghiệm công cụ này để cảm nhận sức mạnh từ nó.

Bing Webmaster Tools

 

Đây là công cụ hỗ trợ SEO có các tính năng: kiểm soát số lượng truy cập, phân tích trùng lặp thẻ tiêu đề, kiểm tra rà soát những lỗi trên website.

Keywordtool.io

Keywordtool.io là công cụ cho phép doanh nghiệp tạo ra từ khoá. Doanh nghiệp chỉ cần nhập vào từ khoá nào đó, công cụ này sẽ nhanh chóng hiện ra những ý tưởng từ khoá liên quan.

SEO Quake Toolbar

SEO Quake Toolbar có chức năng tối ưu hóa SEO onpage, đồng thời kiểm tra mức độ tối ưu cho website.

GTmetrix

seo

GTmetrix là công cụ hỗ trợ kiểm tra tốc độ của website. Đây được đánh giá là công cụ tin cậy và dễ sử dụng nhất trong số những công cụ cùng chức năng khác.

-Tổng Kết-

Qua đây tôi và các bạn đã cùng tìm hiểu các khái niệm về SEO cơ bản, rất hy vọng bài viết này sẽ góp phần giúp các bạn có những chìa khóa quan trọng trong việc thu hút người dùng đến với website của bạn.

Nhưng nếu bạn cảm thấy đây là một việc khó khăn và phức tạp, đầy thử thách, bạn hãy để lại bình luận hoặc liên hệ với tôi. Rất vui vì được đồng hành cùng với các bạn trên chặng đường tìm hiểu về SEO.

Trân trọng

 

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ của Thiên Thanh

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THIÊN THANH

Address: Tầng 1 T-Office 36 D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Hotline: 083.5546.839 

Website: Thienthanhtech.com

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

  • Lọc theo:
  • Tất cả
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Chia sẻ

Bài viết liên quan