Shopping Cart

Thành Tiền 0đ
Tổng Tiền 0đ

Quy Chuẩn Ảnh Quảng Cáo Facebook

29/12/2022
BLOG

Hình ảnh là một yếu tố quan trọng trong việc lên chiến dịch Facebook Ads, chiếm 70% hiệu quả của một bài quảng cáo Facebook. Bạn có một hình ảnh tốt sẽ tăng lượt tương tác của khách hàng đối với bài viết. Nắm rõ các quy luật vàng khi đăng ảnh quảng cáo Facebook  từ đó sẽ  ảnh hưởng đến giá cả, giúp chúng ta có thể tiết kiệm chi phí.

Vậy quy luật đó là gì? Hãy cùng Thiên Thanh bật mí nhé!

Web miễn phí

Tối ưu kích thước ảnh quảng cáo Facebook

Đối với ảnh chạy quảng cáo theo bài viết

Kích thước của 4 ảnh vuông:  Đối với kích thước của 4 ảnh vuông, bắt buộc bạn 4 ảnh đầu tiên của bài viết chạy quảng cáo phải để kích thước ảnh là 900 x 900 pixel.

xem thêm: Những câu nói hot trend 2022 trên mạng xã hội

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ảnh ngang và 3 ảnh vuông: Kích thước ảnh to phía trên là 900 x 603 pixel, 3 ảnh bên dưới là 900 x 900 pixel

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ảnh đứng và 3 ảnh vuông: Hình ảnh đứng kích thước là 589 x 900 pixel và 3 hình ảnh vuông kích thước là 900 x 900 pixel.

Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình ảnh đứng và 2 hình ảnh nhỏ:  Hình ảnh đứng 448 x 900 pixel, 2 hình ảnh nhỏ 900 x 900

 

Ảnh quảng cáo 1 ảnh nằm ngang và 2 hình ảnh nhỏ vuông: Ảnh ngang kích thước là 900 x 452 pixel, 2 ảnh nhỏ hiển thị bên dưới là 900 x 900 pixel.

 

Chỉ chạy quảng cáo 1 hình duy nhất: Kích thước ảnh yêu cầu là 900 x 900 pixel hoặc 1200 x 900 pixel.

 

Kích thước ảnh với bố cục 2 ảnh: Kích thước 2 ảnh ngang là 900 x 452 pixel, kích thước 2 ảnh đứng bắt buộc là 900 x 900 pixel.

 

Kích thước ảnh chạy quảng cáo 3 hình ảnh ngang bằng nhau: Kích thước 3 ảnh ngang bằng nhau là 900 x 900 pixel.

Đối với ảnh chạy quảng cáo Facebook

Kích thước ảnh chạy video Facebook: 1200 x 675 pixel và dung lượng < 4G, text < 20%.

Kích thước ảnh quảng cáo Click to web: Kích thước là 1200 x 628 pixel, tỷ lệ 1.9:1, text < 20%.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook lead: Kích thước hình ảnh 1200 x 628 pixel, tỉ lệ 1.9:1, và text <20%.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Event: Kích thước hình ảnh 1920 x 1080 pixel, tỷ lệ 1.9:1 và text< 20%

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Page Like: kích thước ảnh quảng cáo Page Like là 1200 x 444 pixel, tỉ lệ là 1.9:1,text < 20%.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Offer: Kích thước là 1200 x 628 pixel, tỷ lệ 1.9:1 và text < 20%.

Kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Messenger được tài trợ: Kích thước hình ảnh  là 1200 x 628 pixel, chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao là 133 pixel. Tỷ lệ khung từ 9:16 đến 16:9, hình ảnh định dạng JPG hoặc PNG, tỷ lệ chữ trong ảnh nhỏ hơn 20%.

Kích thước ảnh quảng cáo bộ sưu tập (Facebook Collection): Hình ảnh cần có kích thước 400 x 150 pixel

Kích thước quảng cáo bên cột phải (Facebook right column ads): Kích thước hình ảnh là 1200 x 628 pixel, chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixel. Tỷ lệ khung 9:16 – 16:9, định dạng JPG hoặc PNG.

xem thêm:  CHỤP HÌNH SẢN PHẨM

Bố cục nội dung (Text) trong ảnh quảng cáo Facebook

Một Facebook Ads chuẩn bao gồm 4 mục: hình ảnh, tiêu đề quảng cáo, tên Website, dòng mô tả ngắn gọn. Trong đó hình ảnh chiếm diện tích lớn nhất và là phần trọng tâm của quảng cáo.

Rất nhiều người mắc lỗi khi đưa quá nhiều chữ vào hình ảnh, khiến hình ảnh  bị rối mắt, thậm chí sẽ mắc lỗi text quá 20%.

 

Vì vậy, trước khi đăng ảnh chạy quảng cáo, bạn nên kiểm tra về lỗi text có bị quá 20% không nhé!

Sử dụng màu sắc trong thiết kế ảnh

Màu sắc hình ảnh là phần vô cùng quan trọng gây ấn tượng đến người xem ngay từ lần đầu. Theo lời khuyên từ nhiều chuyên gia Facebook Ads, màu sắc hình ảnh nên chọn những màu tươi sáng và nổi bật như xanh lục, cam, đỏ.

Ảnh quảng cáo Facebook phải hướng đến mục đích của chiến dịch

Một sai lầm nghiêm trọng mà nhiều người mắc phải đó là hình ảnh quảng cáo chứa quá nhiều thông tin, không làm nổi bật được mục đích của chiến dịch quảng cáo. Bạn cần tập trung mục đích của chiến dịch là gì, từ đó thiết kế hình ảnh giúp truyền tải thông điệp chính vào hình ảnh.

Ví dụ bạn đang muốn quảng bá sản phẩm mới thì hình ảnh quảng cáo chỉ về sản phẩm mới mà không chèn thêm nhiều sản phẩm khác.

Không dùng hình ảnh tiêu cực, u ám

Khi sử dụng hình ảnh quảng cáo cần tránh những hình ảnh mang ý nghĩa tiêu cực, u ám. Hình ảnh này có thể gây ấn tượng đến người xem nhưng khả năng để họ nhấp vào quảng cáo là rất khó. Việc này sẽ làm giảm sút hiệu quả quảng cáo nên bạn cần lưu ý khi chọn hình ảnh.

Hi vọng với quy tắc vàng khi đăng ảnh quảng cáo Facebook trên sẽ giúp bạn tạo ra những hình ảnh quảng cáo thật thu hút và đem lại hiệu quả tốt cho các chiến dịch quảng cáo!

 

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ của Thiên Thanh

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THIÊN THANH

Address: Tầng 1 T-Office 36 D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Hotline: 083.5546.839 

Website: Thienthanhtech.com

 

 

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

  • Lọc theo:
  • Tất cả
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Chia sẻ

Bài viết liên quan