Shopping Cart

Thành Tiền 0đ
Tổng Tiền 0đ

"Influencer marketing" chìa khóa vàng trong Marketing?

27/12/2022
BLOG

Công nghệ thông tin phát triển đồng nghĩa với việc người có sức ảnh hưởng có thể lan truyền thông tin một cách nhanh chóng. Do đó Influencer Marketing ra đời và ngày một phát triển.  Vậy Influencer marketing là gì và làm sao để có một chiến dịch Influencer marketing thành công? Hãy cùng Thiên Thanh tìm hiểu nhé!

Web miễn phí

Influencer là ai?

Influencer là cá nhân có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người khác do những yếu tố mà bản thân họ sở hữu hay được cộng đồng nhìn nhận như quyền lực, kiến thức, địa vị, hoặc mối quan hệ. Influencer có sức ảnh hưởng càng cao, càng thu hút sự chú ý của thương hiệu trong quá trình tìm kiếm gương mặt đại diện và quảng bá sản phẩm.

Influencer Marketing là gì?

 

Influencer Marketing là một hình thức tiếp thị bằng việc sử dụng người ảnh hưởng trong xã hội để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với đối tượng mục tiêu, truyền cảm hứng và trả tiền cho người ảnh hưởng để họ lan toả thông điệp qua các kênh mạng xã hội của họ.

Vì sao chúng ta cần Influencer Marketing?

Influencer Marketing là một trong những chiến thuật không thể thiếu của các nhãn hàng, khi muốn tăng độ nhận diện thương hiệu  và doanh thu sản phẩm.

Ngày nay, thay vì tin tưởng tuyệt đối vào những câu chuyện mà thương hiệu. Họ bắt đầu đặt niềm tin vào bên thứ ba - những người đã xây dựng được mối quan hệ và chiếm được lòng tin trước đó.

 

Influencer Marketing

 

Những người có tầm ảnh hưởng chính là đối tượng đang được công chúng tin tưởng. Vì thế, xu hướng này buộc thương hiệu tìm cho mình hình thức marketing hiệu quả hơn, dựa trên lợi thế nhất định có được từ người ảnh hưởng.

Ưu nhược điểm của Influencer Marketing

Ưu điểm

  1. Không cần ngân sách lớn
  2. Đạt được sự tin tưởng của người tiêu dùng
  3. Influencer marketing tác động đến việc mua hàng của người tiêu dùng
  4. Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn

Nhược điểm

  1. Làm việc với những người có ảnh hưởng sai có thể gây hại nhiều hơn lợi
  2. Khó đo lường kết quả
  3. Những sai lầm của Influencer Marketing có thể khiến thương hiệu của bạn phải trả giá: 
  • Không tiết lộ rằng một bài đăng được tài trợ
  • Đăng nội dung không gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu của họ
  • Bỏ qua các nguyên tắc chứng thực FTC
  • Tăng lượt theo dõi và tương tác bằng bot

Tầm quan trọng của việc chọn đúng Influencer

 

Việc chọn đúng Influencer giúp thương hiệu:

  • Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu
  • Gia tăng nhận diện thương hiệu (Brand Awareness)
  • Gia tăng chuyển đổi mua hàng
  • Xây dựng mối quan hệ và niềm tin đối với khách hàng tiềm năng

6 hình thức Influencer Marketing phổ biến hiện nay

Nội dung được tài trợ- Sponsored Content

Với nội dung tài trợ, Influencer và thương hiệu sẽ hợp tác với nhau trong một khoảng thời gian ngắn, thường là vài bài đăng trên kênh Social Media của Influencer. Do đó, họ có thể sáng tạo ra những hình thức quảng bá phù hợp với chiến dịch của sản phẩm vì chỉ họ mới hiểu về đặc điểm và tính cách của những người theo dõi mình.

xem thêm: TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC CHỤP HÌNH SẢN PHẨM

Review sản phẩm – Review

 

Influencer thường sẽ có nhiệm vụ đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ trên kênh Social Media của họ. 

Nổi bật nhất của loại hình review chính là các video unbox hay còn gọi là video “đập hộp”, trong đó Influencer thường chưa bao giờ nhìn thấy hoặc sử dụng qua sản phẩm. Chính điều này mang đến những “review” chân thật nhất về sản phẩm và tạo ra sự tin tưởng cho người xem.

xem thêm:  BÍ KÍP CHỤP ẢNH ĐỒ ĂN CHUYÊN NGHIỆP ĐẸP MẮT

Cuộc thi và quà tặng – Competition and giveaways

Một số cuộc thi và quà tặng phổ biến như:

  • Tham gia bài đăng của Influencer: Like bài post, bình luận một cụm từ, hashtag hoặc hình ảnh nhất định, tag 3 người bạn vào bài post.
  • Tham gia với thương hiệu bên ngoài bài post: Like và theo dõi kênh Social Media của thương hiệu, vào trang web của thương hiệu để đăng ký thông qua biểu mẫu (forms) hoặc danh sách email (mailing list)

Hợp tác sản phẩm và nội dung – Product and content collaborations

 

Hình thức này thường áp dụng cho ngành công nghiệp chăm sóc sắc đẹp, thời trang. Nơi những Influencers tạo ra dòng sản phẩm quần áo, phụ kiện hoặc sản phẩm làm đẹp với thương hiệu riêng của họ và gây dựng một cộng đồng những người yêu thích sản phẩm.

xem thêm: TẢI FONT CHỮ CHO PHOTOSHOP ĐẸP, ĐẦY ĐỦ

Đại sứ dài hạn – Long-Term Ambassadors

 

Influencer sẽ làm “đại sứ” cho thương hiệu trong thời gian dài, giống như một người nổi tiếng làm phát ngôn viên cho một chiến dịch truyền thông. Đây là cách để tăng sự tin tưởng, uy tín trong mắt khách hàng hơn.

Tiếp quản nền tảng của thương hiệu – “Takeovers” on your platform

 

Influencer sẽ tiếp quản kênh Social Media của thương hiệu trong một khoảng thời gian ngắn. Influencer thường chia sẻ câu chuyện hội trường thú vị hoặc cuộc sống hằng ngày của họ thông qua bài post, video và những câu chuyện để lôi cuốn người dùng quan tâm và tham gia.

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ của Thiên Thanh

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THIÊN THANH

Address: Tầng 1 T-Office 36 D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Hotline: 083.5546.839 

Website: Thienthanhtech.com

 

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

  • Lọc theo:
  • Tất cả
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Chia sẻ

Bài viết liên quan