Shopping Cart

Thành Tiền 0đ
Tổng Tiền 0đ

Hé lộ "3 bí kíp" giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook hiệu quả

27/12/2022
BLOG

Trong những năm gần đây, Facebook được mệnh danh là "mảnh đất vàng" để các nhà doanh nghiệp kinh doanh và khai thác triệt để. Nhưng làm cách nào để tiếp cận thành công khách hàng của mình từ tập người dùng siêu to khổng lồ” này? Bài viết sau Thiên Thanh sẽ chỉ ra 3 cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu.

Web miễn phí

- 3 BÍ KÍP GIÚP BẠN TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ -

Các loại đối tượng khách hàng tiềm năng trên facebook 

Hai cách phổ biến phân loại khách hàng tiềm năng trên Facebook:

Khách hàng trực tiếp

Khách hàng tiềm năng trực tiếp được tạo ra từ việc họ chia sẻ một nội dung có liên kết trực tiếp tới một mẫu nào đó trên website của bạn. Tại đây khách hàng sẽ tiến hành chia sẻ thông tin của mình để đổi lấy một phần quà nào đó như: phiếu giảm giá, ebook, dùng thử sản phẩm… Mẫu điền này thường được đặt trên 1 trang đích dành riêng cho một ưu đãi đó.

Khách hàng gián tiếp

Khách hàng tiềm năng gián tiếp được tạo ra bằng cách sử dụng Facebook thông qua con đường chuyển đổi từ người xem sản phẩm trở thành khách hàng. Khi bạn chia sẻ một bài viết lên facebook mà bài viết đó có nút kêu gọi hành động đến một trang đích khác, điều này đồng nghĩa với việc bạn đã giúp những người xem này truy cập vào trang đích đó

Xem thêm:  7 KINH NGHIỆM THIẾT KẾ WEBSITE QUAN TRỌNG HÀNG ĐẦU

Dưới đây là 3 mẹo giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook hiệu quả mà Thiên Thanh chia sẻ tới bạn đọc.

Thông qua nhân khẩu học 

Khi tiến hành tìm kiếm khách hàng, nhân khẩu học là một trong những yếu tố đầu tiên được chú ý đến. Nhân khẩu học bao gồm: tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp và các thông tin cá nhân cơ bản khác.

 

khách hàng

 

Mục đích của việc này là tìm ra những thông tin chính xác và phân khúc chúng cho phù hợp với mục đích kinh doanh của doanh nghiệp. Để cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook được hiệu quả bạn cần phải vẽ được chân dung khách hàng để từ đó tìm được đối tượng tiếp cận nhanh chóng.

Sử dụng đồ thị tìm kiếm 

 

Đây là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook phổ biến nhất hiện nay. Khác với các công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường, sử dụng đồ thị tìm kiếm giúp doanh nghiệp sàng lọc khách hàng dựa trên những phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn, đồng thời kết hợp hiển thị các bộ lọc dữ liệu. Điều này sẽ đưa ra kết quả khả quan nhất cho người tìm.

Dựa vào insight khách hàng 

 

Việc phân tích insight của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu và đánh giá được hành vi mua hàng của khách. Điều này tạo tiền đề cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh và tiếp cận khách hàng hiệu quả, tăng lợi thế cho doanh nghiệp.

Xem thêm:  TOP 6 WEBSITE THIẾT KẾ LANDING PAGE CHUYÊN NGHIỆP

Cách tiếp cận khách hàng trên Facebook

Sử dụng quảng cáo facebook

Đây là công cụ hiệu quả để nhà bán hàng có thể tiếp cận khách hàng hiện nay. Chỉ cần có một Fanpage bạn có thể quảng cáo dịch vụ và sản phẩm của bạn tới nhiều người dùng trên mạng xã hội. 

 

 

Bạn có thể lựa chọn hình ảnh, video để tạo sự thu hút cho khách hàng chú ý đến bài quảng cáo của bạn. 

Xây dựng group cộng đồng

 

Song song với việc phát triển Fanpage, Group cũng là công cụ giúp bạn xây dựng và tiếp cận được khách hàng trên Facebook. Thông qua những người từng mua hàng hoặc đã like fanpage để gia tăng số lượng, tạo những chủ đề thu hút, tham gia vào những group khách để kéo thành viên tới số lượng nhất định sẽ có rất nhiều người tham gia vào group của bạn. 

Tổ chức sự kiện, cuộc thi hoặc mini game. 

 

Tổ chức sự kiện hay mini game là những cách tạo viral cho Fanpage. Những phần quà, phần thưởng là một trong những cách thu hút khách hàng tham gia. Tận dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để làm quà tặng là một trong những cách mang tới trải nghiệm cho khách hàng thu hút được sự chú ý của những người tham gia quan tâm tới sản phẩm. 

Livestream 

 

Nhiều nhà bán hàng sử dụng công cụ này làm kênh chính bán hàng. Với những mặt hàng như thời gian, mỹ phẩm, nước hoa… Những sản phẩm ở phân khúc tầm trung thì đây là công cụ hữu hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành người mua hàng. Livestream giúp khách hàng có được lòng tin vì thấy được người bán, có thể tương tác trực tiếp.

Tổng kết

Qua bài viết cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook. Thiên Thanh mong rằng bạn đã có những phương pháp hiệu quả để tiếp cận khách hàng giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề data khách hàng và chưa biết cách xây dựng fanpage, chạy quảng cáo hãy liên hệ với Thiên Thanh để được hỗ trợ trực tiếp.

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ của Thiên Thanh

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THIÊN THANH

Address: Tầng 1 T-Office 36 D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Hotline: 083.5546.839 

Website: Thienthanhtech.com

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

  • Lọc theo:
  • Tất cả
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Chia sẻ

Bài viết liên quan