Shopping Cart

Thành Tiền 0đ
Tổng Tiền 0đ

CÁCH ĐỂ ỨNG VIÊN CHUYÊN NGHIỆP HƠN TRONG MẮT NHÀ TUYỂN DỤNG

13/01/2023
Tuyển dụng

Để có một công việc phù hợp thì trước hết ứng viên phải trở nên chuyên nghiệp, thu hút tầm mắt của nhà tuyển dụng. Bạn cần chuẩn bị những gì để chuyên nghiệp hơn đây. Chúng tôi có một vài gợi ý cho bạn.

Web miễn phí

Đầu tiên, để có cái nhìn thiện cảm, được đánh giá chuyên nghiệp từ nhà tuyển dụng thì ứng viên nên bắt đầu thay đổi từ những thứ nhỏ nhất như: 

1. Đặt tên mail

 

Hãy đặt tên mail thật ngắn gọn, ví dụ bạn tên Trần Văn Lâm, bạn chỉ cần đặt tên email là lamtv@gmail.com là ổn rồi. Không nên _gì đó (SÍP TRỪ). Thay vì dấu"_" bạn dùng dấu"." thì nó tốt hơn.

 

Bạn không nên để lộ năm sinh lên tên email, trong một số tình huống giao dịch nhạy cảm, email làm bạn khó xử đấy. Nếu lamtv@gmail.com nó bị sử dụng rồi thì bạn chỉ cần thêm viết tắt tên trường đại học bạn học là được. Ví dụ bạn học ĐH Xây dựng đi, vậy email này nhé: lamtv.nuce@gmail.com. Thế là hết trùng luôn.

 

Một gợi ý nữa là đừng viết tên mail xì tin theo kiểu ljnkcool@gmail.com (Bạn ý tên Linh) hay là davidhai@gmail.com (Bạn ý tên Hải). Hãy đặt tên thuần việt không dấu bạn nhé. Đừng đưa ngôn ngữ chat lên đây, không tốt.

Email không cần nổi bật quá, không cần chói lóa và khác biệt quá, không cần phải KÊU. Mà cần sự tinh tế và chuyên nghiệp là đủ.

 

2. Cách viết email chuẩn và chuyên nghiệp

 

Trước khi bắt đầu viết email bất kỳ, các bạn cần nắm rõ về cấu trúc chuẩn của nó. Hiểu rõ những nội dung và phần thông tin cần có sẽ giúp bạn tạo ra được một mail chuyên nghiệp.

Cấu trúc cho một email chuẩn bao gồm:

  • Tiêu đề
  • Địa chỉ email người nhận
  • Lời chào đầu email
  • Nội dung chi tiết của email sẽ có phần mở, thân và kết
  • Chèn thêm ảnh, liên kết hoặc file tập tin đính kèm.
  • Chữ ký email, kèm thông tin liên hệ.

Hãy viết email đơn giản, ngắn gọn.Điều này giúp người nhận có thể hiểu được vấn đề bạn muốn đề cập và truyền tải như thế nào. Đồng thời, bạn cũng không làm mất thời gian của họ.

 

Bạn nên tận dụng dùng Subject để đặt tiêu đề cho email nổi bật và tránh bị nhầm là thư rác. Khi đặt tiêu đề, các bạn cần chọn lựa thật kỹ từ ngữ nhằm thông báo một cách bao quát nhất cho người nhận. Bạn tuyệt đối không để trống phần tiêu đề hoặc nội dung không rõ ràng. Bạn hãy viết bằng tiếng Việt không dấu hoặc tiếng Anh để tránh bị lỗ phông chữ. Tốt nhất bạn hãy đặt tiêu đề theo hướng dẫn đã chia sẻ ở trên để có một nội dung chuẩn và thu hút người nhận.

 

3. Lịch hẹn phỏng vấn

 

Hãy gửi thư xác nhận lời mời phỏng vấn để nhà tuyển dụng biết được bạn có nhận được mail hay không và khả năng tham gia phỏng vấn của các bạn. Việc xác nhận thư mời phỏng vấn cũng giúp các bạn được sắp xếp, đón tiếp nhiệt tình trong buổi phỏng vấn.

 

Nếu bạn có vấn đề về thời gian phỏng vấn hãy chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng để thông báo. Có thể bạn sẽ được hỗ trợ dời lịch phỏng vấn. Hay kể cả khi bạn không còn nhu cầu ứng tuyển vị trí này nữa thì cũng nên thông báo với nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng đã sắp xếp thời gian, địa điểm, người phỏng vấn,... để đón tiếp các bạn. Chắc chắn rằng họ sẽ không mong bị cho leo cây đâu.

 

Sự chuyên nghiệp sẽ đổi lấy sự chuyên nghiệp và một môi trường làm việc tốt.

Trên đây là những gợi ý để giúp bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn hãy thử thay đổi nhé.

 

 

 

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

  • Lọc theo:
  • Tất cả
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Chia sẻ

Bài viết liên quan