Shopping Cart

Thành Tiền 0đ
Tổng Tiền 0đ

AIDA là gì? Cách viết bài theo công thức AIDA chốt Sale đỉnh cao

30/12/2022
BLOG

Hiện nay có rất nhiều mô hình được sử dụng để xây dựng chiến lược Marketing, trong đó có AIDA. Đây chính là mô hình giúp doanh nghiệp hiểu được quá trình nhận thức của người tiêu dùng để họ có thể đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Vậy AIDA thực chất là gì? Cách sử dụng ra sao? Tất cả sẽ được Thiên Thanh chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Web miễn phí

Công thức bán hàng AIDA là gì?

AIDA là công thức bán hàng được viết tắt bởi các yếu tố:

  • Attention – Thu hút.
  • Interest – Thích thú.
  • Desire – Khao khát.
  • Action – Hành động.

Đây là 4 để hình thành nên một quy trình chuyển đổi tâm lý của khách hàng trong quá trình mua hàng. Đây là một trong những công thức hay nhất và được mọi người ứng dụng thành công trong nhiều lĩnh vực như: giao tiếp, quảng cáo, bán hàng trong đó:

Xem thêm: 5 xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023

A – Attention (Thu hút sự chú ý)

Phải tiếp cận sự chú ý của khách hàng. Nếu nội dung bài viết thì nên chú trọng vào tiêu đề. Nếu là lĩnh vực bán hàng thực tế thì cần chú trọng đến những thông điệp hấp dẫn. Bạn có thể tạo nên sự nổi bật bằng cách lặp đi lặp lại nhiều lần, dùng từ ngữ ấn tượng

I – Interest (Tạo sự thích thú)

Sự thu hút chớp nhoáng ban đầu sẽ vụt tắt nếu chúng ta không gia tăng cảm xúc của khách hàng. Vì thế sau khi đã có được sự chú ý thì chúng ta phải tạo được sự thích thú. Khách hàng sẽ không ngừng suy nghĩ về sản phẩm của bạn.

D – Desire (Khơi gợi niềm khao khát, mong muốn)

Khi đã tạo được sự chú ý và thích thú từ khách hàng. Việc tiếp theo là phải thúc đẩy cảm xúc đó lên một mức cao hơn. Phải tạo nên những thông tin độc quyền, giới hạn, sản phẩm ấn tượng… Phải làm cho khách hàng khao khát và mong muốn có được sản phẩm, dịch vụ đó.

A – Action (Kêu gọi hành động)

Đạt được 3 bước quan trọng, để kích thích khách hàng vượt ranh giới mong muốn sang quyết định sở hữu bằng các lời kêu gọi ấn tượng. Khi con người đang đứng giữa ranh giới của sự lựa chọn, có thêm một bước đà thôi thúc sẽ giúp họ theo bản năng quyết định mua sắm nhanh chóng hơn.

xem thêm: Sức khỏe thương hiệu và cách đo lường sức khỏe thương hiệu cho doanh nghiệp

Cách sử dụng mô hình AIDA

Mô hình AIDA giống như là một mô hình truyền thông vì nó xác định cách thức đáp ứng nhu cầu của khách hàng như thế nào. Việc lập kế hoạch cho chiến dịch truyền thông sẽ là mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Và bạn hãy đặt những câu hỏi trong mô hình AIDA như:

  • Nhận thức
  • Sự quan tâm
  • Mong muốn
  • Hành động

Tầm quan trọng của công thức AIDA

Công thức AIDA rất quan trọng trong bán hàng. Nhờ công thức này mà rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã thành công. Từ Cocacola cho đến Apple, Nike… đều có sử dụng chiến lược này. Công thức AIDA sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Chẳng hạn như:

  • Người tiêu dùng tiềm năng sẽ biết đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn nhiều hơn.
  • Khách hàng sẽ thường xuyên tìm hiểu về thương hiệu của bạn để tham khảo nhiều sản phẩm.
  • Kích thích khách hàng khi nghĩ về sản phẩm của bạn. Họ sẽ luôn ao ước được sở hữu tất cả những sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

Thời gian tồn tại lâu và vẫn còn là chiến lược bán hàng quan trọng của nhiều thương hiệu lớn. Điều này chứng tỏ công thức AIDA có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với khách hàng.

Bí quyết viết content theo mô hình AIDA chuẩn nhất

Từ website cho đến Facebook và nhiều mạng xã hội, diễn đàn, muốn bán được sản phẩm đều cần công thức content AIDA. Để thành công, bạn hãy chú ý đến những phương pháp AIDA như sau:

1. Viết cho khách hàng mục tiêu

Phải định hình khách hàng của bạn là ai, sở thích là gì, có nhu cầu gì với sản phẩm của bạn. 

2. Luôn đảm bảo tiêu đề hấp dẫn

Quảng bá qua những thông tin và ngôn từ nào thì việc đầu tiên là tạo được sự chú ý. Ở mỗi bài viết, sản phẩm bán hàng, nội dung quan trọng nhất để tạo được sự chú ý chính là tiêu đề. Từ sự chú ý này người dùng mới đi sâu vào tìm hiểu nội dung của bạn. Nếu tạo tiêu đề bài viết trên website bạn nên chú trọng đến ngôn ngữ và cả độ dài của tiêu đề.

3. Sáng tạo nội dung hấp dẫn

Bạn phải tạo được nội dung lôi cuốn, ngôn từ hấp dẫn. Phân tích những lợi thế hoặc đưa ra những thông tin hữu ích về sản phẩm/dịch vụ.

Khách hàng chỉ thực sự quan tâm đến bài viết khi chúng có hình ảnh trực quan, video sinh động. Đặc biệt là nội dung mới, không lặp lại và được tổng hợp những thông tin bổ ích nhất.

4. Sử dụng các ngôn ngữ mang tính thôi thúc, cảm xúc

Để khách hàng có cảm giác thôi thúc, mong muốn sở hữu sản phẩm bạn phải đưa ra những giới hạn của sản phẩm. Với những thông điệp này người dùng sẽ bị thôi thúc và mong muốn được sở hữu ngay.

5. Lời kêu gọi hành động

Chẳng hạn như mua ngay, đăng ký ngay, liên hệ tư vấn tại… CTA rất quan trọng trong bài viết. Kết thúc CTA bằng một slogan ấn tượng sẽ giúp sản phẩm càng dễ bán hơn nữa.

 

Công thức bán hàng AIDA và những mẹo viết content cũng như những thương hiệu lớn đã thành công với mô hình bán hàng AIDA đã được Thiên Thanh chia sẻ. Chúc các bạn thành công với các mô hình AIDA khi bán hàng.

 

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ của Thiên Thanh

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THIÊN THANH

Address: Tầng 1 T-Office 36 D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Hotline: 083.5546.839 

Website: Thienthanhtech.com

 

 

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

  • Lọc theo:
  • Tất cả
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Chia sẻ

Bài viết liên quan